fbpx

Smartlog Kick-Off dự án Control Tower TBS Logistics

Ngày 12/03/2019, Bộ phận quản lý chuỗi cung ứng TBS Group đã khởi động dự án triển khai Đài “Bộ lưu” (control tower) để đem lại thông tin trực quan, tức thời về tình hình các đơn hàng xuất nhập khẩu và các đơn hàng từ kho đến các nhà máy nhằm phục vụ cho kế hoạch sản xuất. Khái niệm “Control tower” là khái niệm phổ biến trong ngành hàng không khi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn máy bay cần được cập nhật thông tin kịp thời để ra quyết định cất cánh/hạ cánh kịp thời, an toàn.

Trong đường bộ, một cách tương đồng, có thể gọi đài “Bộ lưu” là nơi giúp giám sát trực quan, kịp thời hàng nghìn đơn hàng trên hàng trăm chuyến xe cùng một lúc để đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách hàng, khai thác hiệu quả phương tiện và có cơ sở tin cậy để cắt giảm lãng phí thời gian chờ đợi, di chuyển không tải.

Với quy mô sản xuất hàng chục triệu đôi giày và túi xách hàng năm, việc lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch vật tư, theo dõi hàng về, cập nhật tình hình khai quan và vận chuyển các đơn hàng, cung ứng nguyên vật liệu cho sản xuất một cách nhịp nhàng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với TBS. Hãy hình dung một đơn hàng đã lên kế hoạch nhưng bị giao trễ 6-12 tiếng sẽ ảnh hưởng đến việc ngừng dây chuyền sản xuất như thế nào? Và hệ lụy kéo theo là hàng loạt các công việc theo sau đó đã sắp kế hoạch trước. Do vậy, thông tin trong chuỗi cung ứng được ví như tín hiệu nơ ron cho cơ thể, càng được cập nhật nhanh chóng, chính xác thì càng giúp việc ra quyết định chính xác hơn.

Giải pháp Control Tower được Smartlog phát triển để trả lời nhiều câu hỏi quản trị quan trọng: “Đơn hàng X đang ở đâu? Khi nào đơn hàng X về đến nhà máy? Có đáp ứng thời gian khách hàng yêu cầu không? Hiệu suất khai thác đội xe như thế nào? Có cách nào rút ngắn thời gian giao hàng?”.

Với khả năng quản lý hàng ngàn phương tiện cùng một lúc, người quản lý có thể dễ dàng giám sát toàn bộ hoạt động vận tải và ra quyết định dễ dàng trong việc bố trí, sắp xếp phương tiện theo thứ tự ưu tiên của đơn hàng. Các đơn vị sản xuất, kho vận liên quan sẽ không còn cảnh phải gọi điện thoại/zalo để cập nhật tình hình từng đơn hàng mà có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ hoạt động giao hàng theo thời gian thực với độ tin cậy cao.

Giải pháp Control Tower của Smartlog đã được một số doanh nghiệp lớn áp dụng nhằm nâng cấp khả năng giám sát từng đơn hàng và đội xe theo thời gian thực, cải thiện rõ rệt hiệu quả giám sát, bước đầu “số hóa” hoạt động quản trị vận tải. Smartlog có thể mở rộng thêm nhiều chức năng như tự động lập kế hoạch vận tải, tự động tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận trong hoạt động vận tải để đem lại trọn gói giải pháp quản trị vận tải cho khách hàng.

Về TBS: Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, TBS Group là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam, trong đó, các mũi nhọn chủ lực là lĩnh vực giày da, túi xách. TBS Group là tập đoàn rất chú trọng ứng dụng công nghệ trong nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất kinh doanh.

Về Smartlog: Smartlog là doanh nghiệp hàng đầu trong cung cấp hệ sinh thái giải pháp quản trị logistics (TMS, WMS, FMS) với kinh nghiệm triển khai giải pháp quản trị vận tải cho nhiều doanh nghiệp như: Công ty CP Bia Sài Gòn (Sabeco), Công ty Manuchar, Công ty TH True Milk, Công ty Vinafco, Công ty Gemadept Logistics..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0938 545 272